ky-nang-lam-viec

September 27

0 comments

7 kỹ năng làm việc bạn cần trau dồi khi Work From Home

Work from home là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn trau dồi thêm cho mình các kỹ năng làm việc cần thiết. Có thể, bạn đã rèn luyện các kỹ năng này lúc làm việc tại công ty. Nhưng lúc làm việc tại nhà, mọi thứ có thể thay đổi khiến bạn lúng túng. Cùng Office Hero tìm hiểu nhé!

Kỹ năng quản lý thời gian

trau-doi-ky-nang-lam-viec-quan-ly-thoi-gian
Kỹ năng quản lý thời gian vô cùng quan trọng

Đây là kỹ năng rất quan trọng và bạn nhất định phải trau dồi. Khi Work from home, bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển nên đỡ mệt nhọc và có nhiều thời gian trống. Tuy nhiên, nếu bạn không có kỹ năng quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ dễ “tiêu sài lố” thời gian cho phép.

Nếu như lúc làm việc tại công ty, guồng công việc khiến bạn vùi đầu. Công việc luôn đúng tiến độ khiến bạn lầm rằng mình biết quản lý thời gian. Nhưng lúc ở nhà thoải mái, bản thân lười hơn và dễ bị chậm công việc, năng suất giảm, sếp rầy la. Tính toán thời gian hợp lý sẽ giúp bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tập thể dục, vui chơi,…

Kỹ năng quản lý, tổ chức công việc

trau-doi-ky-nang-lam-viec-quan-ly-cong-viec
Quản lý công việc là kỹ năng bạn cần trau dồi nếu không muốn ảnh hưởng kết quả làm việc

Khi đã quản lý tốt thời gian, bạn nên phân tách rõ từng mức độ công việc. Không ôm đồm quá nhiều việc. Cấp trên chỉ quan tâm tới chất lượng bạn làm được chứ không phải số lượng bạn làm. Sự cân bằng và tập trung vào mỗi công việc luôn là điều mà các doanh nghiệp tìm kiếm ở nhân sự.

Không những thế, bạn hãy để ý thêm giờ làm việc và sinh hoạt của Đối tác. Làm việc từ xa khiến việc trao đổi dễ gặp vấn đề. Đối tác của bạn có thể bận thêm việc nhà hoặc khác múi giờ. Vì thế, tổ chức kế hoạch cụ thể là kỹ năng bạn nên trau dồi nếu muốn được lòng Đối tác.

Kỹ năng giao tiếp từ xa

trau-doi-ky-nang-lam-viec-tu-xa
Kỹ năng làm việc từ xa giúp ích cho bạn rất nhiều khi Work From Home

Một kỹ năng mềm quan trọng luôn được đề cao trong cộng đồng. Vậy nếu làm việc từ xa thì có quan trọng không? Câu trả lời là rất quan trọng. Có nhiều người giao tiếp bên ngoài rất tốt, thái độ hòa nhã nhưng lại lúng túng khi giao tiếp trên mạng. Việc phản hồi tin nhắn ngay tức khắc khi có ai đó tìm cũng giúp bạn kết nối với đồng nghiệp. Mọi người sẽ biết ai đang làm gì và ai đang cần giúp đỡ.

Vậy thì làm việc tại nhà, liệu có quá xa để kết nối tốt hơn? Trong khi Work from home, chủ yếu làm việc qua internet, bạn nên trau dồi thêm cách sử dụng các phần mềm quản lý công việc. Hoặc mạnh dạn trao đổi qua các phần mềm gọi, nhắn tin. Học cách soạn email hoặc văn bản xúc tích cũng rất có ích trong thời gian này đấy.

Kỹ năng làm việc độc lập

trau-doi-ky-nang-lam-viec-doc-lap
Nên trau dồi kỹ năng làm việc độc lập

Ở văn phòng, những thắc mắc hay khó khăn đều được đồng nghiệp giúp đỡ. Khi làm tại nhà chỉ có một mình, bắt buộc bạn phải tự làm việc, có kế hoạch cá nhân rõ ràng để tạo nên kết quả tốt. Lúc mới bắt đầu, điều này khiến công việc của bạn chậm đi. Nhưng nếu bạn chịu khó học hỏi thêm kiến thức và tự vượt qua khó khăn, bạn đã có thêm sự tín nhiệm từ cấp trên. Như vậy, trong lúc Work from home, bạn vừa có thể trau dồi chuyên môn, vừa có một kỹ năng mềm bổ ích.

Kỹ năng làm việc chủ động 

trau-doi-ky-nang-lam-viec-chu-dong
Trau dồi kỹ năng chủ động làm việc khiến bạn kiểm soát được khối lượng công việc hiệu quả

Chủ động cũng là một loại kỹ năng mềm cần có trong mùa giãn cách này. Khi Work from home, bạn tự chủ thời gian. Nhưng điều này lại gây ra bất lợi nếu bạn không biết chủ động, lười biếng và trì hoãn. Điều này dễ làm tiến độ và chất lượng công việc bị ảnh hưởng.

Một lời khuyên trong trường hợp này là bạn hãy tự tạo động lực cho mình. Hãy nghĩ đến ngày bạn nhận lương. Có khi bạn sẽ được tuyên dương và thưởng nếu làm việc tốt. Hoặc hãy tự thưởng cho mình một món quà nhỏ khi làm xong một công việc đúng thời hạn. 

Kỹ năng tin học, công nghệ

trau-doi-ky-nang-lam-viec-tin-hoc-cong-nghe
Công nghệ khiến quá trình Work From Home của bạn hiệu quả hơn

Làm việc tại nhà đồng nghĩa bạn sử dụng internet rất nhiều. Việc thông thạo tin học và công nghệ sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian khi quản lý công việc, làm báo cáo, trao đổi với Đối tác,…

Ngoài những ứng dụng phổ biến như email, word, excel,… bạn nên tìm hiểu thêm các phần mềm quản lý công việc chuyên nghiệp khác để nâng cao chất lượng công việc. Một bản báo cáo khoa học và rõ ràng sẽ được lòng các sếp hơn là những con chữ vụng về đúng không?

Kỹ năng cân bằng giữa công việc và đời sống

trau-doi-ky-nang-lam-viec-can-bang
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là kỹ năng bạn cần trau dồi

Không phải ai cũng thích nghi nhanh chóng khi thay đổi môi trường làm việc từ công ty sang nhà. Làm việc ở nhà có thể khiến thoải mái nhưng khó để tránh hoàn toàn những tác động bên ngoài. Có thể là chuyện gia đình, tiếng ồn xung quanh, sự làm phiền của hàng xóm,… Những tác động này sẽ khiến bạn khó tập trung và đạt hiệu quả công việc tốt.

Vì vậy, kỹ năng cân bằng cuộc sống và làm việc vô cùng cần thiết. Bạn phải sắp xếp thời gian nào dành cho cái gì và chỉ tập trung vào làm mỗi điều đó. Có thể bạn nghĩ 1 lúc làm 2 việc sẽ tiết kiệm thời gian hơn những cách đó chỉ khiến việc nào cũng dang dở. Học cách trau dồi kỹ năng cân bằng cũng rất quan trọng trong thời gian Work from home.

Xem thêm: Tuyệt chiêu giúp bạn tập trung khi Work From Home

Cuộc sống với tôi có rất nhiều điều thú vị. Tôi không muốn hằng ngày phải xoay quanh một lộ trình có sẵn. Vì thế, tôi dành nhiều thời gian để tìm hiểu những điều mình yêu thích và qua Office Hero, tôi mong có thể truyền những điều hay ho này đến mọi người thông qua con chữ.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

Thực hiện “3 tại chỗ”: 5 bước cần làm ngay khi bị bệnh
10 lời khuyên Ergonomics cho bạn tư thế ngồi thoải mái
Podcast là gì? 10 kênh podcast hay bạn nên biết

Đăng ký để không bỏ sót thông tin từ Office Hero

>